Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2019

Cách tẩy keo con chó nhanh chóng nhất

Trong quá trình lắp ghép các đồ vật trong nhà như dính thảm xuống sàn đá, tấm ốp lên tường, các vật dụng bàn ghế xuống sàn, tranh treo tường,… 

chúng ta thường sử dụng keo con chó như một loại chất kết dính vô cùng hiệu quả và đa năng. 

Nhưng khi bạn gỡ chúng ra để thay thế bằng các vật dụng khác thì bắt đầu xuất hiện các vấn đề cực kỳ khó chịu với khả năng kết dính của loại keo này.

hôm nay trong mục cẩm nang vệ sinh chúng tôi sẽ giúp bạn các giải pháp đơn giản và cách tẩy keo con chó này một cách đơn giản





Keo con chó là gì

Keo con chó là một loại keo đa dụng và có chức năng siêu dính có tên là “DOG X-66” được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp trên thế giới cũng như tại Việt Nam, ưu điểm của loại keo này đó là ở dạng nhớt, dễ sử dụng, có độ đàn hồi cao, chịu được lực co dãn tự nhiên lớn giữa bề mặt vật liệu được dính loại keo này, ngoài ra chúng rất bền với môi trường tự nhiên. 
Chúng được sử dụng hàng ngày như dán giày dép, gỗ, thảm trải sàn, ghế, nội thất ô tô,…

NHỮNG VẬT DỤNG CẦN THIẾT KHI TẨY KEO CON CHÓ


DỤNG CỤ

  • 1 chiếc dao thuận tiện cho việc dùng tay gạt lớp keo ra khỏi bề mặt thường chúng ta sẽ sử dụng lưỡi dao dọc giấy bạn có thể dễ dàng mua tại cửa hàng văn phòng phẩm hoặc cửa hàng vật liệu xây dựng với giá từ 10.000 đồng – 15.000 đồng/1 hộp 10 lưỡi dao.

  • Một chiếc khẩu trang và 1 đôi găng tay điều này là cần thiết vì tính chất của xăng thơm cũng tương tự như các loại xăng bình thường không tốt cho sức khỏe.

  • Vài chiếc rẻ bỏ đi,vài chiếc khăn hoặc 1 cuộn giấy ăn, số lượng tùy vào lượng keo cần loại bỏ nhiều hay ít.

HÓA CHẤT

  • Xăng thơm có thể mua ở cửa hàng tạp hóa, cửa hàng vật liệu xây dựng… với giá bán lẻ khoảng50.000VND/lít. Số lượng sử dụng tùy theo lượng keo cần loại bỏ 1 lít xăng thơm có thể làm sạch được từ 10 – 20m2 keo. Ưu điểm khi sử dụng xăng thơm đó là giá rẻ, làm sạch nhanh và hiệu quả. Nhược điểm đó là có mùi hơi khó chịu của xăng, không được sử dụng gần lửa hoặc các nguồn dễ dàng phát sinh lửa.
  
  • Ngoài xăng thơm, trên thị trường cũng có nhiều loại hóa chất tẩy xăng thơm hiệu quả như 3M Critruss Base Cleaner bạn có thể mua với giá khoảng 250.000 đồng/1 bình dạng xịt. Ưu điểm không có mùi có chịu như xăng thơm, tẩy keo con chó hiệu quả, áp dụng tẩy trên quần áo và và xe hơi,… dễ dàng. Nhược điểm giá cao, khi tẩy keo diện tích lớn sẽ tốn kém chi phí hơn rất nhiều so với xăng thơm.

Cách loại bỏ keo con chó trên sàn, tường và đồ vật


Với mỗi loại mặt phẳng khác nhau chúng ta lại có cách vệ sinh khác nhau cho phù hợp và hiệu quả nhất, dưới đây là hướng dẫn vệ sinh từng mặt phẳng một.  

Tẩy keo trên sàn nhà

Đối với sàn nhà đầu tiên chúng ta hãy quét sạch bụi bẩn xung quanh khu vực cần vệ sinh để hiệu quả công việc làm sạch được tốt hơn.   Chúng ta nên lựa chọn vệ sinh 1 – 2 ô gạch một, để tránh sót keo cũng như dễ dàng làm sạch hơn.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét